วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย
 จังหวัดเลย
? สวนหินผางาม? หรือที่บรรดานักท่องเที่ยวรู้จักกันในนาม ?คุนหมิงเมืองเลย?? ตั้งอยู่ที่บ้าน ผางาม หมู่ 10 ตำบลปวนพุ กิ่งอำเภอหนองหิน แยกจากทางหลวงสายเมืองเลยชุมแพ ช่วงระหว่างอำเภอวังสะพุงกับภูกระดึง เข้าไปทางทิศตะวันตกตามถนนลาดยางตลอดสาย ผ่านหมู่บ้านต่างๆ ประมาณ 15 กม. จะมีป้ายบอกทางตลอดทางจนถึงบริเวณทุ่งหญ้าพื้นที่กว้างพอสมควร มีภูเขาแท่งหินปูน ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อยู่กระจายเป็นลูกๆ ใหญ่บ้างเล็กบ้าง สลับกันไป บางลูกก็สามารถเดินผ่านทะลุได้ จะมีชื่อเรียกต่างๆ กันตามลักษณะรูปร่างที่ปรากฎ เช่น หินไดโนเสาร์ หน้าผาท้อแท้ ซุ้มคารวะ ถ้ำอรทัย เขาวงกต เจดีย์หิน กรอบรูปธรรมชาติ กำแพงเมืองจีน ประตูโขง หินมงกุฎ สวนหิน ซุ้มนรก รูรันตู (รูตัน) มีต้นไม้นานาพันธ์ขึ้นแซม ซึ่งพบต้นไม้หายากและต้นไม้ยักษ์อย่างปรงเขาที่มีอายุหลายร้อยปี

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์

?อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอขุนยวมและอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สภาพพื้นที่เป็นป่าเขา เรียงรายสลับซับซ้อน มีภูเขาหินและหน้าผาน้อยใหญ่สูงชันในลักษณะที่แตกต่างกันและคล้ายกันที่สวยงามหลายแห่ง เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่อุดมสมบูรณ์ ตลอดจนมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่เคียงคู่กับทุ่งบัวตอง รวมทั้งลำน้ำปาย ซึ่งมีหาดทรายสวยงาม อุทยานแห่งชาติมีเนื้อที่ประมาณ 247,875 ไร่ หรือ 396.60 ตารางกิโลเมตร

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อยู่ในพื้นที่ของ อำเภอน้ำยืน กิ่งอำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี และอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีเนื้อที่ประมาณ 81,250 ไร่ (130 ตารางกิโลเมตร) อาณาเขตด้านใต้ติดต่อกับประเทศกัมพูชา มีถนนและบันไดทางขึ้นสู่ปราสาทเขาพระวิหารบริเวณผามออีแดง ในตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ เป็นอุทยานแห่งชาติตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 (ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 115 ตอนที่ 14 ก ลงวันที่ 20 มีนาคม 2541) นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 19 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 83 ของประเทศ

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งชื่อตามพระยาสุรินทราชา (นกยูง วิเศษกุล) เทศาเมืองภูเก็ต ผู้ค้นพบเกาะ เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดพังงา มีลักษณะเป็นหมู่เกาะในทะเลอันดามัน อยู่ติดกับชายแดน ไทย – พม่า มีพื้นที่ประมาณ 84375 ไร่ ร้อยละ 76 ของพื้นที่เป็นทะเล ส่วนที่เหลือเป็นแผ่นดิน ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะไข่ (เกาะตอรินลา) เกาะกลาง (เกาะปาจุมบา) เกาะรี (เกาะสต๊อก) และ 1 กองหินปริ่มน้ำ คือกองหินริเชลิว เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 29 ของประเทศไทย

สถานที่ท่องเที่ยว วังน้ำเขียว สถานที่ท่องเที่ยว เชิงเกษตรแบบไทยๆ

เราจะพาทุกท่านมาท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันบ้างนะค่ะ หลังจากที่พาทุกท่านไปขึ้นเขากันมาแล้ว? ในครั้งนี้เป็นการท่องเชิงแบบผสมผสานที่อำเภอวังน้ำเขียว? จังหวัดนครราชสีมา? ซึ่งอำเภอแห่งนี้เป็น สถานที่ท่องเที่ยว แห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา และยังเป็นสถานที่ให้ความรู้สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการทำการเกษตรแบบผสมผสาน? ที่อำเภอวังน้ำเขียวนี้ได้ถูกจัดให้เป็นโอเอซิสแห่งเมืองไทยแห่งใหม่? ซึ่งมีการสำรวจจะทำการวิจัยออกมาแล้วว่าที่นี้? มีอากาศที่บริสุทธิ์อยู่มาก เหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงเพื่อมาพักผ่อน? ก็ถือได้ว่าสถานที่นี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของทุกท่านได้เหมือนกัน?

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็น สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 163,163 ไร่หรือปรมาณ 263 ตร.กม. และยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำปิง อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ มีพื้นที่ที่สูงที่สุดของอุทยานประมาณหนึ่งพันหกร้อยห้าสิบแปดเมตร จากระดับน้ำทะเลซึ่งก็คือ ดอยปุย มีสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญทางศาสนา และทางประวัติศาสตร์อยู่ 2 แห่ง คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร และพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ประกอบด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาที่สูงสลับซับซ้อน ที่สำคัญได้แก่เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธาร

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ที่อำเภอภูกระดึงในจังหวัดเลย เป็นหนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศไทย ในแต่ละปีมีคนมาเที่ยวเฉลี่ยหลายหมื่นคน. ภูกระดึงได้รับการจัดตั้งเป็นป่าสงวนแห่งชาติในปี พ.ศ. 2486 และเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2502 โดยเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่สองถัดจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ประกอบด้วย สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นเกาะใหญ่น้อยมากกว่า 40 เกาะ ทั้งยังมีเกาะที่เป็นโขดหินกลางทะเลอีกจำนวนมาก โดยมีเกาะช้างเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงของจังหวัดตราด ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเกาะช้างและอำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด เกาะหลายแห่งมีทิวทัศน์สวยงาม หาดทรายขาว และน้ำทะเลใสสะอาด เช่น เกาะง่าม บางแห่งมีปะการังใต้น้ำที่คงความสมบูรณ์ตามธรรมชาติ เช่น เกาะหวาย และหมู่เกาะรัง

สถานที่ท่องเที่ยว เกาะเต่า เกาะนางยวน



เกาะเต่า เป็นตำบลหนึ่งของเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี มีด้วยกัน สองเกาะ คือ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน อยู่ห่างเกาะพงันไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 45 กม. เกาะเต่า เกาะสวรรค์ กลางทะเล อ่าวไทย เป็น สถานที่ท่องเที่ยว และ แหล่งดำน้ำ ที่ สวยงาม แห่ง ท้องทะเล อ่าวไทย ที่พึ่งจะเป็นที่รู้จักของ นักท่องเที่ยว ชาวไทย เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง แต่สำหรับ นักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศ แล้ว ชื่อของ เกาะเต่า กล่าวได้ว่าเป็น สวรรค์ของการ ดำน้ำ ที่ นักดำน้ำ ทั่วโลกรู้จักดีในความงดงาม และความมีสีสันของ โลกใต้ทะเล ที่ไม่แพ้ที่แห่งใดในโลก

สถานที่ท่องเที่ยว หาดเจ้าหลาว หาดแหลมเสด็จ อ่าวคุ้งกระเบน

???????? ตั้งอยู่ที่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี สาเหตุที่เรานำทั้งสามหาดนี้มารวมกันนั้น เนื่องจากบริเวณของทั้งสามหาดดนั้นอยู่ติดกันและ สถานที่ท่องเที่ยว นั้นอยู่ไม่ไกลกันมาก อีกทั้งทั้งสามหาดนี้ยังเป็น สถานที่ท่องเที่ยว แห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย แนะนำจากหาดเจ้าหลาวกันก่อน หาดเจ้าหลาวอยู่ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี ๖๐ กิโลเมตร ทางถนนสุขุมวิทตรงหลักกิโลเมตรที่ ๓๐๑ หรือเดินทางจากอำเภอ ท่าใหม่ ระยะทาง ๑๗ กิโลเมตร เป็นหาดทรายขาวสะอาดยาวเหยียดสุดสายตา มีบรรยากาศเงียบสงบเนื่องจากเพิ่งเปปิดเป็นบริเวณท่องเที่ยวได้ไม่นานนัก เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ สำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบ หรือคนที่อยากหนีความร้อนมาพึ่งเย็นได้เลยที่เดียว บริเวณหาดนั้นจะมีร้านอาหารและที่พักเปิดให้บริการตลอดทางให้ทุกท่านได้เลือกพักซึ่งมีอยู่หลากหลายราคาด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น